20 สถานที่ท่องเที่ยวนครศรี 2564 ธ เส้นทางโกโก้ เครื่องถม รรมชาติ ทะเล

เที่ยวเมืองคอน โกโก้ กาแฟ เครื่องถม 2564

ผู้เข้าชม : 18124 ครั้ง
20 สถานที่ท่องเที่ยวนครศรี 2564 ธ เส้นทางโกโก้ เครื่องถม รรมชาติ ทะเล
20 จุดเช็คอินนครศรีธรรมราช 2021 ธรรมชาติ ทะเล เส้นทางโกโก้ เครื่องถม หมด C0vid เมื่อไหร่ต้องเก็บให้ครบ !!

สวัสดีครับวันนี้แอดมินจะมาแนะนำเส้นทางท่องเที่ยวในจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งรอบนี้รวมมาเฉพาะที่เที่ยวธรรมชาติ และ OTOP เชิงชุมชนแบบเน้นๆ สำหรับสายทะเล ป่าเขา รวมไปถึงสายโกโก้ คนที่กำลังหาของฝากที่เป็นเอกลักษณ์ของเมืองคอนอย่างเครื่องถมต้องห้ามพลาดครับ !!
จะเป็นที่ไหนกันบ้าง ไปดูเลยยย
ขอขอบคุณ : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครศรีธรรมราช สำหรับทริปดีๆครั้งนี้ครับ

เริ่มกันเลยกับจุดเช็คอินแรก Rose Coco Garden ท่าศาลา นครศรีธรรมราช เป็นจุดแรกที่จะแนะนำ เป็นแหล่งเรียนรู้โกโก้มากมาย ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถติดต่อเพื่อที่จะเข้าชม และดูการสาธิตการทำช็อกโกแลตจากผลโกโก้ได้แบบสดๆ กันเลยทีเดียว มีคอร์สเรียนทำช็อกโกแลตแบบทุกขั้นตอน ตั้งแต่ต้นจนจบ จนสามารถทำขายได้ด้วยเลยครับ ของเขาดีจริงๆ
 เริ่มกันเลยกับจุดเช็คอินแรก-Rose-Coco-Garden-ท่าศาลา-นครศรีธรรมราช-เป็นจุดแรกที่จะแนะนำ-เป็นแหล่งเรียนรู้โกโก้มากมาย-ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถติดต่อเพื่อที่จะเข้าชม-และดูการสาธิตการทำช็อกโกแลตจากผลโกโก้ได้แบบสดๆ-กันเลยทีเดียว-มีคอร์สเรียนทำช็อกโกแลตแบบทุกขั้นตอน-ตั้งแต่ต้นจนจบ-จนสามารถทำขายได้ด้วยเลยครับ-ของเขาดีจริงๆ นครศรีธรรมราช,จุดเช็คอิน,ที่ท่องเที่ยว,ของกิน,โกโก้,TAT,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

เดินเล่นชิวๆ ชมสวนโกโก้ มีผลมากมายบนต้น ทั้งแบบสุก ใกล้สุก ครับ เมื่อทำช็อกโกแลตเสร็จก็จะได้ดังรูป เป็น วิถีแห่งคราฟท์ช็อกโกแลตครับ โอยย แค่ชื่อก็สุดยอดแล้ว Chocolate Craft
 เดินเล่นชิวๆ-ชมสวนโกโก้-มีผลมากมายบนต้น-ทั้งแบบสุก-ใกล้สุก-ครับ-เมื่อทำช็อกโกแลตเสร็จก็จะได้ดังรูป-เป็น-วิถีแห่งคราฟท์ช็อกโกแลตครับ-โอยย-แค่ชื่อก็สุดยอดแล้ว-Chocolate-Craft นครศรีธรรมราช,จุดเช็คอิน,ที่ท่องเที่ยว,ของกิน,โกโก้,TAT,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

สำหรับจุดเช็คอินที่ 2 เรามากันที่สายเครื่องถม กันบ้าง ที่นี่ชื่อว่า นครหัตถกรรม ศูนย์เรียนรู้หัตถศิลป์ไทย & เครื่องถมเมืองนคร ซึ่งเป็นงานศิลปะขั้นสูง เขียนและสลักลวดลายด้วยมือ เป็นภูมิปัญญาของชาวนครที่มีมากันตั้งแต่รุ่นสู่รุ่นกันเลยครับ ซึ่งเครื่องถมแต่ละชิ้นลายละเอียดและสวยมาก เหมาะกับเป็นของฝาก ของขวัญครับ
 สำหรับจุดเช็คอินที่-2-เรามากันที่สายเครื่องถม-กันบ้าง-ที่นี่ชื่อว่า-นครหัตถกรรม-ศูนย์เรียนรู้หัตถศิลป์ไทย---เครื่องถมเมืองนคร-ซึ่งเป็นงานศิลปะขั้นสูง-เขียนและสลักลวดลายด้วยมือ-เป็นภูมิปัญญาของชาวนครที่มีมากันตั้งแต่รุ่นสู่รุ่นกันเลยครับ-ซึ่งเครื่องถมแต่ละชิ้นลายละเอียดและสวยมาก-เหมาะกับเป็นของฝาก-ของขวัญครับ นครศรีธรรมราช,จุดเช็คอิน,ที่ท่องเที่ยว,ของกิน,โกโก้,TAT,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

อาจารย์นิคม นกอักษร ผู้มากวิชาและให้ความรู้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมครับ
 อาจารย์นิคม-นกอักษร-ผู้มากวิชาและให้ความรู้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมครับ นครศรีธรรมราช,จุดเช็คอิน,ที่ท่องเที่ยว,ของกิน,โกโก้,TAT,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

3. น้ำตกสี่ขีด มาสายน้ำตกกันบ้าง บอกเลยที่นีสวยเงียบสงบเป็นธรรมชาติมากๆ เหมาะแก่การมานั่งชิวๆครับ
 3.-น้ำตกสี่ขีด-มาสายน้ำตกกันบ้าง-บอกเลยที่นีสวยเงียบสงบเป็นธรรมชาติมากๆ-เหมาะแก่การมานั่งชิวๆครับ นครศรีธรรมราช,จุดเช็คอิน,ที่ท่องเที่ยว,ของกิน,โกโก้,TAT,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

เส้นทางศึกษาธรรมชาติมีถึง 10 จุดกันเลยทีเดียว
 เส้นทางศึกษาธรรมชาติมีถึง-10-จุดกันเลยทีเดียว นครศรีธรรมราช,จุดเช็คอิน,ที่ท่องเที่ยว,ของกิน,โกโก้,TAT,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

4. น้ำตกหนานเตย น้ำตกลับๆไปที่ไปเจอมาา เป็นน้ำตกที่อำเภอสิชล ครับสำหรับสายธรรมชาติต้องห้ามพลาด
 4.-น้ำตกหนานเตย-น้ำตกลับๆไปที่ไปเจอมาา-เป็นน้ำตกที่อำเภอสิชล-ครับสำหรับสายธรรมชาติต้องห้ามพลาด นครศรีธรรมราช,จุดเช็คอิน,ที่ท่องเที่ยว,ของกิน,โกโก้,TAT,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

5.แหลมประทับ ขนอม จุดนี้ค่อนข้างลึกๆหน่อย แต่เข้าไปแล้วประทับใจจริงๆครับ ด้วยความสวยๆของโขดหินและต้นไม้ พร้อมทั้งวิวเบื้องหน้าเป็นภูเขาทำให้รู้สึกสดชื่นจริงๆครับ
 5.แหลมประทับ-ขนอม-จุดนี้ค่อนข้างลึกๆหน่อย-แต่เข้าไปแล้วประทับใจจริงๆครับ-ด้วยความสวยๆของโขดหินและต้นไม้-พร้อมทั้งวิวเบื้องหน้าเป็นภูเขาทำให้รู้สึกสดชื่นจริงๆครับ นครศรีธรรมราช,จุดเช็คอิน,ที่ท่องเที่ยว,ของกิน,โกโก้,TAT,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

6.เจดีย์ปะการัง ขนอม ที่นี่ต้องขับขึ้นเขากันหน่อย มีทั้งเจดีย์ปะการัง ทั้งจุดชมวิวสวยๆเลยล่ะครับ เห็นเค้าบอกว่า หนึ่งเดียวในโลกเลยนะครับเนี่ยย ไม่มาเช็คอินไม่ได้แว้ววว
 6.เจดีย์ปะการัง-ขนอม-ที่นี่ต้องขับขึ้นเขากันหน่อย-มีทั้งเจดีย์ปะการัง-ทั้งจุดชมวิวสวยๆเลยล่ะครับ-เห็นเค้าบอกว่า-หนึ่งเดียวในโลกเลยนะครับเนี่ยย-ไม่มาเช็คอินไม่ได้แว้ววว นครศรีธรรมราช,จุดเช็คอิน,ที่ท่องเที่ยว,ของกิน,โกโก้,TAT,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

7. อ่าวท้องโหนด ขนอม น้ำใสสุดๆแบบที่เห็นกันไปถึงผิวทรายด้านล่างกันเลยทีเดียว หาดทรายสีขาวพร้อมด้วยเปลือกหอยเยอะแยะมากมายนานาชนิดเลยครับ
 7.-อ่าวท้องโหนด-ขนอม-น้ำใสสุดๆแบบที่เห็นกันไปถึงผิวทรายด้านล่างกันเลยทีเดียว-หาดทรายสีขาวพร้อมด้วยเปลือกหอยเยอะแยะมากมายนานาชนิดเลยครับ นครศรีธรรมราช,จุดเช็คอิน,ที่ท่องเที่ยว,ของกิน,โกโก้,TAT,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

8. สวนตาสรรค์ แหล่งเช็คอินยอดฮิตที่ได้ชื่อว่า สปาปลาตอดครับ ปกติน้ำจะใสมากแต่แอดมาวันนี้ฝนตกครับเลยขุ่นๆหน่อย
 8.-สวนตาสรรค์-แหล่งเช็คอินยอดฮิตที่ได้ชื่อว่า-สปาปลาตอดครับ-ปกติน้ำจะใสมากแต่แอดมาวันนี้ฝนตกครับเลยขุ่นๆหน่อย นครศรีธรรมราช,จุดเช็คอิน,ที่ท่องเที่ยว,ของกิน,โกโก้,TAT,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

9. คีรีวง ลานสกา จุดนี้ขอบอกว่าเด็ดจริง แหล่งอากาศดีที่สุดในประเทศ 10/10 จริงๆครับทุกคนคงรู้จักกันแล้ว
 9.-คีรีวง-ลานสกา-จุดนี้ขอบอกว่าเด็ดจริง-แหล่งอากาศดีที่สุดในประเทศ-10/10-จริงๆครับทุกคนคงรู้จักกันแล้ว นครศรีธรรมราช,จุดเช็คอิน,ที่ท่องเที่ยว,ของกิน,โกโก้,TAT,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

10. ทะเลหมอก เขาศูนย์ บอกเลยที่นี่สวยงดงาม 10/10 เช่นกันด้วยหมอกหนาๆ และบางๆ ในบางวัน แต่ถึงจะไม่เห็นหมอกในบางวัน แต่วิวนี่หลักล้านจริงๆครับ ห้ามพลาดเลย
 10.-ทะเลหมอก-เขาศูนย์-บอกเลยที่นี่สวยงดงาม-10/10-เช่นกันด้วยหมอกหนาๆ-และบางๆ-ในบางวัน-แต่ถึงจะไม่เห็นหมอกในบางวัน-แต่วิวนี่หลักล้านจริงๆครับ-ห้ามพลาดเลย นครศรีธรรมราช,จุดเช็คอิน,ที่ท่องเที่ยว,ของกิน,โกโก้,TAT,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

จุดนั่งฟิน โรงเตี๊ยมบนเขาศูนย์ ชาร้อนฟินๆ ชมหมอก
 จุดนั่งฟิน-โรงเตี๊ยมบนเขาศูนย์-ชาร้อนฟินๆ-ชมหมอก นครศรีธรรมราช,จุดเช็คอิน,ที่ท่องเที่ยว,ของกิน,โกโก้,TAT,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

11. น้ำตกท่าแพ ช้างกลาง ที่นี่เป็นน้ำตกสวยๆ กว้างใหญ่ มีหลายชั้นกันเลยทีเดียวครับ ธรรมชาติสมบูรณ์มากๆครับ
 11.-น้ำตกท่าแพ-ช้างกลาง-ที่นี่เป็นน้ำตกสวยๆ-กว้างใหญ่-มีหลายชั้นกันเลยทีเดียวครับ-ธรรมชาติสมบูรณ์มากๆครับ นครศรีธรรมราช,จุดเช็คอิน,ที่ท่องเที่ยว,ของกิน,โกโก้,TAT,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

12. วัดธาตุน้อย ช้างกลาง มาถึงจุดเช็คอินสายบุญกันบ้าง ที่นี่สวย สงบ จริงๆครับ
 12.-วัดธาตุน้อย-ช้างกลาง-มาถึงจุดเช็คอินสายบุญกันบ้าง-ที่นี่สวย-สงบ-จริงๆครับ นครศรีธรรมราช,จุดเช็คอิน,ที่ท่องเที่ยว,ของกิน,โกโก้,TAT,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

13. แกรนด์แคนย่อน ขนอม จุดถ่ายรูปเช็คอินเก๋ๆ
 13.-แกรนด์แคนย่อน-ขนอม-จุดถ่ายรูปเช็คอินเก๋ๆ นครศรีธรรมราช,จุดเช็คอิน,ที่ท่องเที่ยว,ของกิน,โกโก้,TAT,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

14. ชายหาดขนอม สวย สะอาด เดินชิววว
 14.-ชายหาดขนอม-สวย-สะอาด-เดินชิววว นครศรีธรรมราช,จุดเช็คอิน,ที่ท่องเที่ยว,ของกิน,โกโก้,TAT,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

15. จุดชมวิวบ้านเขาออก จุดสวยๆลับๆ อันนี้ทางเข้ายังไม่สมบูรณ์เท่าไหร่ แต่เข้ามาแล้วรับรองว่าสวยจริงๆครับ
 15.-จุดชมวิวบ้านเขาออก-จุดสวยๆลับๆ-อันนี้ทางเข้ายังไม่สมบูรณ์เท่าไหร่-แต่เข้ามาแล้วรับรองว่าสวยจริงๆครับ นครศรีธรรมราช,จุดเช็คอิน,ที่ท่องเที่ยว,ของกิน,โกโก้,TAT,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

17. น้ำตกหนานสวรรค์ ชะอวด จุดท่องเที่ยวน้ำตกแหล่งน้ำใสสีฟ้า นครศรีธรรมราช
 17.-น้ำตกหนานสวรรค์-ชะอวด-จุดท่องเที่ยวน้ำตกแหล่งน้ำใสสีฟ้า-นครศรีธรรมราช นครศรีธรรมราช,จุดเช็คอิน,ที่ท่องเที่ยว,ของกิน,โกโก้,TAT,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

18. อ่างเก็บน้ำกะทูน พิปูน
 18.-อ่างเก็บน้ำกะทูน-พิปูน นครศรีธรรมราช,จุดเช็คอิน,ที่ท่องเที่ยว,ของกิน,โกโก้,TAT,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

19. อุโมงค์ต้นยาง ขนอม
 19.-อุโมงค์ต้นยาง-ขนอม นครศรีธรรมราช,จุดเช็คอิน,ที่ท่องเที่ยว,ของกิน,โกโก้,TAT,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

20. ชายหาด ท่าศาลา at Beach walk homestay ท่าศาลา นครศรีธรรมราช
 20.-ชายหาด-ท่าศาลา
at-Beach-walk-homestay-ท่าศาลา-นครศรีธรรมราช นครศรีธรรมราช,จุดเช็คอิน,ที่ท่องเที่ยว,ของกิน,โกโก้,TAT,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

21. ช็อกโกแลต One More บอกเลยที่นี่เป็นแหล่งเรียนรู้ และโกโก้ของเขาพรีเมี่ยมมากๆ อธิบายขั้นตอนช็อกโกแลตอย่างละเอียดเลยครับ
 21.-ช็อกโกแลต-One-More-บอกเลยที่นี่เป็นแหล่งเรียนรู้-และโกโก้ของเขาพรีเมี่ยมมากๆ-อธิบายขั้นตอนช็อกโกแลตอย่างละเอียดเลยครับ นครศรีธรรมราช,จุดเช็คอิน,ที่ท่องเที่ยว,ของกิน,โกโก้,TAT,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

22. Cote X Paradai จุดเช็คอินสุดท้ายเป็นร้านกาแฟ คาเฟ่ชิคๆ เก๋ๆ ที่ช็อกโกแลตเข้มเด็ดดด เป็นร้านที่ใช้ช็อกโกแลตจาก Paradai ซึ่งหลายๆคนก็คุ้นชื่อกันเลยใช่มั้ยครับ เป็นโกโก้ของชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชที่ได้รางวัลระดับโลกมาเลยนะเออ ต้องไปลองนะครับ ร้านนี้ตั้งอยู่ในเมือง แถวๆวัดท้าวโคตร เปิดบริการ 10.30 - 20.00 ครับ
 22.-Cote-X-Paradai-จุดเช็คอินสุดท้ายเป็นร้านกาแฟ-คาเฟ่ชิคๆ-เก๋ๆ-ที่ช็อกโกแลตเข้มเด็ดดด-เป็นร้านที่ใช้ช็อกโกแลตจาก-Paradai-ซึ่งหลายๆคนก็คุ้นชื่อกันเลยใช่มั้ยครับ-เป็นโกโก้ของชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชที่ได้รางวัลระดับโลกมาเลยนะเออ-ต้องไปลองนะครับ-ร้านนี้ตั้งอยู่ในเมือง-แถวๆวัดท้าวโคตร-เปิดบริการ-10.30---20.00-ครับ นครศรีธรรมราช,จุดเช็คอิน,ที่ท่องเที่ยว,ของกิน,โกโก้,TAT,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย